Đặc biệt, các trường phổ thông tổ chức rất nhiều hoạt động giáo dục bổ trợ như cho các em tham gia về nguồn tại Địa đạo Củ Chi, Khu Căn cứ Vườn Mận; thăm và chăm sóc gia đình có công, các bà mẹ Việt Nam anh hùng… Tổ chức hoạt động giáo dục đáp ứng nhu cầu, năng lực, sở trường, sở thích của học sinh sau giờ học chính thức: Vào bếp cùng bé; phát triển năng lực ngôn ngữ văn học thông qua lớp Văn Tuổi thơ, giao tiếp Tiếng Anh với giáo viên bản xứ; phát triển năng lực vận động thông qua các lớp (câu lạc bộ) Bóng rổ, Bóng đá, cầu lông, bơi lội,...; phát triển năng lực toán học - tư duy lô-gíc thông qua các lớp Toán trí tuệ, STEM - Khoa học máy tính; STEM - Robotics; giáo dục kĩ năng sống,...
Theo bà Trần Hồng Thắm, Giám đốc Sở GDĐT TP.Cần Thơ, mặc dù chất lượng giáo dục các trường có nhiều tiến bộ so với trước khi thực hiện mô hình nhưng vẫn còn trường, chất lượng đạt được chưa tương xứng với tiêu chí của “Trường điển hình đổi mới”. Tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ chưa đồng đều trong đội ngũ cán bộ quản lý và các tổ/nhóm chuyên môn, chưa có nhiều đột phá về tổ chức dạy học ở một số trường. Tỷ lệ học sinh đạt mức cao và tỷ lệ học sinh tham gia các hoạt động kỹ năng, hoạt động trải nghiệm chưa nhiều.
Bà Thắm ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong 4 năm thực hiện kế hoạch trường điển hình đổi mới tại các trường. Đây là nền tảng vững chắc cho ngành giáo dục Cần Thơ thực hiện đổi mới chương trình thành công.